Thủ tục sáp nhập công ty cổ phần

I – CĂN CỨ PHÁP LÝ

1. Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014 của Quốc Hội;

2. Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ quy định về Đăng ký Doanh nghiệp;

3. Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về Đăng ký Doanh nghiệp;

II – THÀNH PHẦN HỒ SƠ  SÁP NHẬP CÔNG TY CỔ PHẦN

Thành phần Hồ sơ bao gồm những tài liệu sau:

1. Bản sao Hợp đồng sáp nhập công ty;

2. Bản sao Nghị quyết và biên bản họp thông qua hợp đồng sáp nhập;

3. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của các công ty nhận sáp nhận và công ty bị sáp nhập;

4. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;

5. Điều lệ công ty nhận sáp nhập;

6. Danh sách cổ đông sáng lập;

7. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a) Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân gồm:

– Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực đối (đối với người thành lập doanh nghiệp là cá nhân trong nước).

– Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực (đối với người nước ngoài thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam).

b) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Thẻ căn cước công dân ,Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực đối với cá nhân trong nước; Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực đối với người nước ngoài thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam) của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

III –  CÔNG VIỆC LUẬT THÁI HÀ TRIỂN KHAI

1. Tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục sáp nhập và thay đổi nội dung đăng ký công ty;

2. Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Khách hàng và các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

3. Nộp hồ sơ, sửa hồ sơ và nhận kết quả cho Qúy Khách hàng.

4. Thay mặt nộp các khoản phí và lệ phí (Nếu có).

5. Bàn giao lại hồ sơ sau khi hoàn thành xong công việc.

HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CẦN CHUẨN BỊ

1. Bản sao (chứng thực tại UBND Phường) CMTNDhoặcHộ chiếu còn hiệu lực. CMTND có hiệu lực 15 năm, Hộ chiếu có hiệu lực 10 năm kể từ ngày cấp Quyết định thành lập. Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với đối với thành viên là tổ chức.

2. Nếu thông tin có sự sai lệch với Hộ khẩu thì có thêm bản sao (công chứng) hộ khẩu.

3. Hồ sơ chứng minh địa điểm được phép sử dụng hợp pháp (sổ đỏ, hợp đồng thuê nhà); (nếu đặt in hóa đơn VAT);

V- THỜI GIAN GIẢI QUYẾT

1. Trong 7 ngày làm việc

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
CÔNG TY LUẬT THÁI HÀ

Tầng 7, tòa nhà TOP Office, số 83 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

-------------- LIÊN HỆ DỊCH VỤ: 0976 085 206
Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email : tupham@thaihalaw.com
Hệ thống thông tin website : http://luatthaiha.vn
http://thaihalaw.com

Tin liên quan