Thủ Tục Mở Đại Lý Cấp 1 Của Hãng Viettel? Vốn Ban Đầu Cần Phải Có Bao Nhiêu?

1.Điều kiện cơ bản thành lập Đại lý Ủy quyền
a.Điều kiện về hồ sơ
– Có Tư cách pháp nhân (Có dấu, mã số thuê VAT);
– Có Giấy phép kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ viễn thông;
b.Điều kiện về địa điểm:
– Nằm trên mặt đường chính, có mật độ người qua lại đông đúc.
– Sở hữu mặt bằng (Hợp đồng thuê mặt bằng còn thời hạn tối thiểu là 1 năm)
– Chiều rộng mặt tiền: ≥ 4 m ; Tổng diện tích dành riêng cho giao dịch: ≥ 40 m²
c.Điều kiện về nhân viên giao dịch:
– Số lượng nhân viên giao dịch:
+Tại TP/TX tối thiểu: 3 nhân viên
+Tại Huyện tối thiểu: 2 nhân viên
– Trình độ của nhân viên giao dịch:
+ Tối thiểu tốt nghiệp Trung cấp tại Quận thuộc HNI, HCM, ĐNG, CTO, HPG hoặc Thành phố thuộc tỉnh; Tốt nghiệp PTHH tại thị xã thuộc tỉnh và các khu vực khác.
+ Có khả năng sử dụng máy vi tính thành thạo; Kỹ năng giao tiếp tốt; Ngoại hình khá.
d.Thời gian mở cửa tối thiểu: 8h00 đến 18h00; từ Thứ 2 đến Thứ 7.
2.Sản phẩm/dịch vụ ĐL UQ cung cấp:
a. Dịch vụ di động
–  Dịch vụ 2G:
+ Phát triển thuê bao trả trước: Bộ kít; Đấu nối chọn số trên hệ thống và Sim đa năng
+ Phát triển thuê bao trả sau:
-Số thường
-Số đẹp cam kết có giá trị ≤ 25 triệu đồng;
(Không được kinh doanh số đẹp hình thức ủng hộ quỹ Tấm lòng Việt)
– Dịch vụ Dcom 2G: Trả trước & Trả sau
– Dịch vụ 3G
+ Bộ kít 3G
+ Dcom 3G: Trả trước & Trả sau
– Dịch vụ sau bán: Các dịch vụ sau bán của di động.
– Thẻ cào: Thẻ cào giấy, thẻ cào điện tử.
b.Dịch vụ cố định
– Tiếp nhận yêu cầu, ký hợp đồng lắp đặt PSTN;
– Tiếp nhận yêu cầu cung cấp dịch vụ Homephone.
c.Thiết bị đầu cuối
Sumosim (Đại lý ủy quyền chỉ được phép kinh doanh các thiết bị đầu cuối do Viettel cung cấp, danh mục các sản phẩm sẽ cập nhật theo chính sách hiện hành)
d.Dịch vụ Internet
– Tiếp nhận yêu cầu, ký hợp đồng lắp đặt dịch vụ ADSL;
e.Sản phẩm/Dịch vụ khác
– Dịch vụ VAS
– Dịch vụ thu cước: Đối với Dịch vụ thu cước- Đại lý thực hiện theo quy định của Cty thu cước.
Lưu ý: Sản phẩm/dịch vụ cung cấp qua kênh ĐLUQ sẽ bổ sung và cập nhật thường xuyên)
3.Quy định về độc quyền
– Viettel độc quyền về hình ảnh bên ngoài và bên trong cửa hàng.
– Viettel độc quyền về bán hàng/cung cấp dịch vụ (Đại lý chỉ được bán các sản phẩm và dịch vụ của Viettel)
4.Quy định về mua sắm trang thiết bị:
A. Hạng mục do Đại lý trang bị
1- Bàn giao dịch Tại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
2- Ghế ngồi nhân viênTại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
3- Bàn góc Tối thiểu 01 chiếc
4- Ghế giao dịch của khách Tại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
5- Ghế chờ của khách Tối thiểu ngồi được 04 khách hàng
6- Tủ trưng bày sản phẩmTrong đó có 01 chiếc tủ tại bàn giao dịch và tối thiểu có 01 chiếc tủ áp tường theo thiết kế
7- Tủ đựng hồ sơ/tài liệu Tối thiểu 01 chiếc
8- Máy tính Tại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
9- Máy in đa năng
(In laser/Scan/Photo)Tối thiểu 01 chiếc
10- Máy in hoá đơnTối thiểu 01 chiếc
11- Két sắt Tối thiểu 01 chiếc
12- Điều hoà Điều hòa 1 chiều loại treo tường
13- Cửa kính thuỷ lực Dày 12mm, kính Temper, bản lề khoá Trung Quốc
B. Hạng mục do Viettel hỗ trợ
14- Điện thoại Homephone 1 chiếc
15- Biển hiệu mặt tiềnChất liệu kính sơn màu xanh 2 mặt, có gắn logo của Viettel
16- Backdrop, biển treo tên dịch vụ tại quầy giao dịchGắn logo Viettel trên tường. Biển treo tại quầy giao dịch có chất liệu bằng mica
17- Hệ thống giá để tờ rơi, bảng treo quảng cáo bên trong và standee đặt bên ngoàiSố lượng theo tư vấn thiết kế
18- Hệ thống Poster cuốn Số lượng theo tư vấn thiết kế
a.- Đối với các hạng mục bàn ghế, tủ quầy cần sản xuất theo thiết kế: ĐLUQ triển khai theo 02 phương án:
– PA1: Đại lý tự mua sắm theo đúng thiết kế của Viettel (số lượng và mẫu mã).
– PA2: Viettel sản xuất và cung cấp cho ĐLUQ: Ngoài việc hỗ trợ Đại lý trả chậm 50% (Trừ dần vào tiền hỗ trợ hàng tháng). Viettel sẽ hỗ trợ thêm chi phí vận chuyển và lắp đặt tại chỗ.
b.Viettel hỗ trợ ĐLUQ 01 máy Homephone và cộng tiền vào tài khoản để gọi nội mạng: 300K/tháng.
c.Về đồng phục: Viettel cấp 3 bộ hè và 3 bộ đông/năm/Đại lý, nếu phát sinh thêm Đại lý chủ động trang bị theo thiết kế của Viettel.
5. Quy định về đặt cọc
Đại lý Ủy quyền đặt cọc các mức tương ứng với khu vực như sau:
Khu vực Quy định số tiền đặt cọc (VNĐ)
Quận tại HNI, HCM: 50.000.000
Quận tại DNG, CTO, HPG: 40.000.000
Thành phố trực thuộc tỉnh: 35.000.000
Thị xã thuộc tỉnh/Huyện thuộc HNI, HCM, DNG, CTO, HPG: 30.000.000
Các khu vực khác (Huyện còn lại): 25.000.000
* Mức đặt cọc trên đã bao gồm đặc cọc của dịch vụ thu cước.
6.Quy định về chính sách hỗ trợ ĐLUQ
a.Các mức hỗ trợ theo khu vực
KHU VỰCHỖ TRỢ HÀNG THÁNG
Chi phí thuê mặt bằng Chi phí duy trì hình ảnh Chi phí khấu hao Chi phí nhân công Chi phí liên lạc Tổng
Quận tại HNI, HCM (1)
1. Quận trung tâm: 5.700.000 – 2.500.000 – 1.000.000 – 2.500.000 – 300.000 – 12.000.000
2. Quận vùng ven: 4.200.000 – 2.000.000 – 1.000.000 – 2.500.000 – 300.000 – 10.000.000
Quận tại DNG, CTO, HPG: 3.200.000 – 1.500.000 – 1.000.000 – 2.000.000 – 300.000 – 8.000.000
Thành phố trực thuộc tỉnh: 3.000.000 – 1.500.000 – 700.000 – 2.000.000 – 300.000  – 7.500.000
Thị xã thuộc tỉnh (2) /Huyện thuộc HNI, HCM, DNG, CTO, HPG: .2.000.000 – 1.500.000 – 700.000 – 1.500.000 – 300.000 – 6.000.000
Các khu vực khác 1.500.000 – 1.000.000 – 700.000 – 1.500.000 – 300.000 – 5.000.000
(1) Danh sách quận trung tâm và quận vùng ven của HNI và HCM theo Phụ lục 02 đính kèm.
(2) Bao gồm thị xã Sơn Tây- HNI 2.
– Chi phí nhân công: Viettel hỗ trợ lương cho 01 Nhân viên giao dịch tại Đại lý. Nhân viên này đóng vai trò như Trưởng nhóm giao dịch, là đầu mối liên hệ thường xuyên về nghiệp vụ với Viettel.
– Ngoại trừ chi phí liên lạc sẽ được Viettel cộng vào tài khoản máy Homephone hàng tháng, các khoản còn lại, Đại lý sẽ nhận vào thời điểm thanh toán hoa hồng.
b.Các chỉ tiêu cần đạt để được hỗ trợ hàng tháng.
Ngoài chỉ tiêu Duy trì hình ảnh; Chăm sóc khách hàng; Bảo quản trang thiết bị, ĐLUQ cần thực hiện chỉ tiêu kinh doanh, cụ thể như sau:
– Chỉ tiêu kinh doanh
TT Khu vực TB di động  Trả sau phát triển (*)
TB/Tháng Doanh thu thẻ cào
(Trđ/tháng)
1. Quận tại HNI 1 và HCM: 35.300
2. Quận tại DNG, CTO, HPG / Thành phố trực thuộc tỉnh: 25100
3. Thị xã thuộc tỉnh: 14.100
4. Huyện: 5.100
* TB di động Trả sau bao gồm cả hòa mạng mới và chuyển đổi từ TT sang TS.
– Quy định về duy trì hình ảnh
+ Bật đèn bảng hiệu theo thời gian quy định:
– 18h đến 20h (đối với CH Huyện)
– 18h đến 21h (đối với CH TP/TX)
+ Giữ ghìn trật tự nội vụ tại cửa hàng:
-Thực hiện trưng bày sản phẩm, treo băng rôn, poster quảng cáo…vv theo quy định và hướng dẫn của Viettel.
-Treo đầy đủ bảng giá cước; Thủ tục hòa mạng; Công bố chất lượng dịch vụ và các ấn phẩm liên quan theo quy định của Bộ TT&TT cũng như của Viettel.
-Cửa hàng Đại lý phải luôn sạch sẽ, ngăn nắp: Cửa kính/Tường/Bảng hiệu sạch sẽ. Ấn phẩm, hàng hóa, dụng cụ, tài liệu để đúng nơi quy định, không để cản trở công việc hoặc gây phản cảm cho KH.
– Tác phong của Nhân viên: Thực hiện theo “Hướng dẫn chăm sóc khách hàng tại cửa hàng” về hình thức GDV.
– Quy định Chăm sóc khách hàng
Căn cứ đánh giá:
* Chi Nhánh thực hiện:
– Kiểm tra trực tiếp thái độ phục vụ KH tại cửa hàng ĐL.
– Happycall KH giao dịch tại cửa hàng ĐL.
– Tổng hợp khiếu nại của KH tại CN.
– Tổng hợp vi phạm lỗi nghiệp vụ của GDV ĐLUQ
* Viettel Telecom thực hiện:
– Kiểm tra trực tiếp thái độ phục vụ KH tại cửa hàng ĐL.
-Tổng hợp phản ánh của KH qua kênh Call Center.
-Kiểm tra nghiệp vụ định kỳ GDV của ĐL.
-Happycall KH giao dịch tại CH ĐL.
* Quy định bảo quản trang thiết bị:
– Trang bị đầy đủ thiết bị các hạng mục Đại lý tự trang bị.
– Bảo quản tốt trang thiết bị, giữ gìn vệ sinh, không gây mất mỹ quan hạng mục do VT trang bị.
* Lưu ý:
– Nếu Đại lý vi phạm quy định độc quyền về cung cấp sản phẩm dịch vụ và hình ảnh: Đại lý phải chuyển đổi thành ĐL Phổ thông hoặc chấm dứt hợp đồng đại lý đồng thời nộp phạt số tiền Viettel đã đầu tư ban đầu.
– Sáu tháng một lần Viettel sẽ tổ chức cấp chứng chỉ cho ĐLUQ:
-Nếu đạt: ĐL tiếp tục hoạt động.
-Nếu không đạt: ĐL được phép thi lại lần 2; Nếu vẫn không đạt ĐL buộc phải chuyển đổi thành ĐL PT.
– Đối với ĐL UQ chuyển đổi thành ĐL PT: Viettel sẽ thu hồi lại bảng biển và các trang thiết bị thuộc thiết kế của ĐL UQ.
7.Quy định thời gian áp dụng chính sách SP/DV mới qua kênh đại lý
– Đối với ĐLUQ cũ không đạt thẩm định ĐLUQ mới: Tiếp tục cung cấp sản phẩm dịch vụ theo chính sách cũ cho tới khi kênh ĐLUQ mới tại chi nhánh đạt nghiệm thu. Nếu đồng ý ký HĐ ĐLPT sẽ thực hiện theo chính sách của Đại lý phổ thông.
– ĐLUQ cũ đạt thẩm định ĐLUQ mới: Thực hiện cung cấp sản phẩm/ dịch vụ theo chính sách mới sau khi đạt nghiệm thu cửa hàng và được cấp chứng chỉ.

PHỤ LỤC 04: CÔNG VIỆC ĐẠI LÝ CẦN TRIỂN KHAI VÀ CÁC HẠNG MỤC VIETTEL TELECOM HỖ TRỢ

I. CÁC HẠNG MỤC ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CẦN TRIỂN KHAI:

TT Hạng mục  công việc Mô tả chất liệu Đơn vị tính Ghi chú
1. Lát sàn gạch Gạch granite bóng màu ghi đen, 600×600. m2VTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
2. Công phá dỡ
Căn cứ vào hiện trạng và bản vẽ thiết kế của VTTcôngVTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
3. Thiết bị vệ sinhThiết bị Viglacera, Toto…bộVTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
4. Vách kính mặt tiềnDày 12mm, kính Temperm2VTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
5. Cửa kính thuỷ lựcDày 12mm, kính Temper, bản lề khoá Trung Quốc, Hàn Quốc…bộVTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
6. Cửa cuốn bảo vệHãng Ausdoor, Newdoor….màu ghibộVTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
7. Trần thạch caoThạch cao làm khung xương Vĩnh Tường… Tấm thạch cao Lagyp phẳng, sơn Matex, Dulux… màu trắng kẽmm2VTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
8. Sơn hệ thống tường Tường sơn màu trắng kẽm hãng Matex, Dulux…. Trần sơn màu trắng kẽmm2VTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
9. Hệ thống điện

Hộp điện (nguồn 3 pha ~ 3KW đối với diện tích lớn)hộpVTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
10.  Atomat 40AC
11. Dây Trần phú,… 4mm (đôi)md
12.  Dây Trần Phú,… 1,5mm (đôi)md
13. ống gen tròn md
14.  Đèn âm trần (15W)C
15.  Đèn neon hộp đôi 1,2mbộ
16.  Đèn neon Rạng Đông,…1,2 mbộ
17.  Công tắc 15AC
18.  Ổ cắm dọc chân tường 2 chân x 16A (clipsan,…)bộ
19. Điều hoà không khí
Điều hòa 1 chiều loại treo tườngbộVTT tư vấn thiết kế mặt bằng cho ĐLUQ, sau đó ĐLUQ chủ động tìm đối tác thi công theo thiết kế đã được phê duyệt
20. Bàn giao dịchTheo thiết kếchiếcTại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
21. Bàn góc (điểm uốn giữa tủ bày sản phẩm và bàn giao dịch) Theo thiết kếchiếcTối thiểu 01 chiếc
22. Ghế ngồi của nhân viênTheo thiết kếchiếcTại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
23. Ghế ngồi của khách hàngTheo thiết kếchiếcTại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
24. Ghế chờ của khách hàngTheo thiết kếchiếcTối thiểu ngồi được 04 khách hàng
25. Tủ trưng bày sản phẩmTheo thiết kếchiếcTrong đó có 01 chiếc tủ tại bàn giao dịch và tối thiểu có 01 chiếc tủ áp tường theo thiết kế
26. Tủ đựng hồ sơ tài liệuTheo thiết kế chiếcTối thiểu 01 chiếc
27. Máy Vi tínhTheo thiết kếBộTại TP/TX tối thiểu 03 chiếc. Tại Huyện tối thiểu 02 chiếc.
28. Máy in đa năng (In laser/Scan/Photo) Theo thiết kếchiếcTối thiểu 01 chiếc
29. Máy in hóa đơnTheo thiết kếchiếcTối thiểu 01 chiếc
30. Két sắtTheo thiết kếchiếcTối thiểu 01 chiếc
II. CÁC HẠNG MỤC VIETTEL TELECOM HỖ TRỢ:
TT Hạng mục công việc Mô tả chất liệu Đơn vị tính

Ghi chú
31- Đường truyền ADSL Theo thiết kế line Do Viettel Telecom cấp
32- Đồng phục/thẻ đeo Theo thiết kế bộ Do Viettel Telecom cấp
33- Điện thoại Homephone Theo thiết kế cái Do Viettel Telecom cấp

34- Biển hiệu mặt tiền Chất liệu kính sơn màu xanh 2 mặt, có gắn logo của ViettelbộDo Viettel Telecom cấp
35- Backdrop, biển treo tên dịch vụ tại quầy giao dịch Gắn logo Viettel trên tường. Biển treo tại quầy giao dịch có chất liệu bằng micabộDo Viettel Telecom cấp

36- Hệ thống giá để tờ rơi, bảng treo quảng cáo bên trong và standee đặt bên ngoàiThi công theo bản vẽ thiết kếbộ Do Viettel Telecom cấp

37- Hệ thống Poster cuốn Thi công theo bản vẽ thiết kế bộ Do Viettel Telecom cấp

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
CÔNG TY LUẬT THÁI HÀ

Tầng 7, tòa nhà TOP Office, số 83 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

-------------- LIÊN HỆ DỊCH VỤ: 0976 085 206
Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email : tupham@thaihalaw.com
Hệ thống thông tin website : http://luatthaiha.vn
http://thaihalaw.com

Tin liên quan